Khi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, những Spa nổi tiếng luôn trong tình trạng quá tải. Khi đó, việc quản lý spa theo kiểu truyền thống không thể đáp ứng được nữa. Chính vì lý do đó, các phần mềm quản lý Spa được tạo ra nhằm hỗ trợ vấn đề này. Việc quản lý thu, chi, quản lý khách hàng, sản phẩm được tốt hơn. Đồng thời giảm tải được khối lượng quản lý & chăm sóc khách hàng cũng dễ hơn rất nhiều. Sau đây, INKA sẽ giới thiệu phần mềm quản lý spa giúp công việc thực hiện một cách dễ dàng.
Những khó khăn khi quản lý & chăm sóc khách hàng khi không có phần mềm
- Vì số lượng khách hàng quá lớn khiến cho việc quản lý theo kiểu truyền thống không hiệu quả. Bạn có thể gặp tình trạng bỏ sót khách hàng, quên sắp xếp lịch hẹn với khách hàng & phân công công việc cho các nhân viên không hợp lý. Điều này khiến cho công việc không được sắp xếp hiệu quả & hiệu suất kém.
- Tìm kiếm, phân loại khách hàng còn hạn chế. Đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp thì khách hàng có nhu cầu rất đa dạng như: làm môi, xăm chân mày, massage… hay rất khó phân loại khách hàng theo vị trí địa lý. Vậy nên xử lý được khối lượng lớn dữ liệu như vậy đòi hỏi nhân viên phải ghi chép nhiều & thành thạo excel.
- Vô cùng khó khăn trong việc kết nối giữa các bộ phận trong spa như: nhân viên, đội marketing, tư vấn,…
- Không có công cụ thống kê,phân nhóm khách hàng, đo lường hiệu quả chăm sóc khách hàng, chỉ tiêu doanh số
=>> Sử dụng phần mềm CRM cho Spa là vô cùng hữu ích. Bởi hiện nay các cơ sở luôn có sự cạnh tranh gay gắt về giá cả, chất lượng sản phẩm cũng như giữ & duy trì mối quan hệ với khách hàng. Cơ sở Spa nào có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì sẽ dễ dàng có được lòng tin đến từ khách hàng.
Xem thêm: Hướng Dẫn Lựa Chọn Phần Mềm CRM Và ERP Phù Hợp Theo Từng Doanh Nghiệp
Vậy phần mềm INKA CRM mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Quản lý danh sách cùng với dữ liệu khách hàng
- Quản lý đầy đủ thông tin liên hệ của khách hàng như: họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ, ngày sinh, giới tính, loại khách hàng,…
- Quản lý nhóm khách hàng thông qua những tiêu chí nhất định. Hiển thị khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm, chăm sóc khách hàng.
- Quản lý & đánh giá mức độ tiềm năng của mỗi khách hàng
- Thêm mới đối tượng khách hàng & cập nhật thông tin nhanh chóng
Xem thêm: Xây Dựng Phiếu Khảo Sát Trải Nghiệm Khách Hàng
Quản lý tư vấn & chăm sóc khách hàng
- Thêm mới, cập nhật, quản lý thông tin khách hàng: tên khách hàng, ngày tư vấn, ngày liên hệ gần nhất, ngày liên hệ tiếp theo,…
- Quản lý được nội dung chăm sóc khách hàng.
- Xác định mức độ quan tâm từ phía khách hàng
- Cập nhật dữ liệu của nhân viên chăm sóc khách hàng.
- Quản lý dịch vụ tư vấn, đặt lịch tư vấn & trạng thái tư vấn,…Đặt lịch thông báo cho khách hàng vào những dịp đặc biệt: chúc mừng sinh nhật, sự kiện spa, nhắc lịch chăm sóc, trị liệu,
Giám sát được nhân viên chăm sóc khách hàng
- Phân quyền, giao việc cho mỗi nhân viên trong từng bộ phận chăm sóc khách hàng.
- Cập nhật thông tin của khách hàng cần chăm sóc. tư vấn..
- Đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên thông qua số liệu trên biểu đồ
Xem thêm: 5 Bước Để Chọn Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Cho Doanh Nghiệp
Thông báo lịch chăm sóc khách hàng
- Quản lý kế hoạch chăm sóc khách hàng trong Spa
- Thông báo cho nhân viên về lịch chăm sóc khách hàng thông qua Email, SMS
- Hệ thống nhắc nhở lịch hẹn khách hàng ngay trên màn hình trang chủ
- Đánh giá kết quả, hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên
- Cập nhật thông tin nội dung trong mỗi công việc: ghi chú, lưu ý, phản hồi của khách hàng,…
Xem thêm: Tổng Quan Về Phần Mềm ERP Trong Doanh Nghiệp
Mọi vấn đề khó khăn trong quá trình chăm sóc khách hàng đều được giải quyết khi bạn sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng INKA CRM. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn góc nhìn mới hơn về các phần mềm quản lý spa hiệu quả. Chúc các bạn thành công.