Sự hài lòng của khách hàng là bài toán khó mà các doanh nghiệp đều gặp phải. Nếu nhận được phản hồi tốt từ khách hàng, đó sẽ là bước đệm để doanh nghiệp phát triển. Ngược lại,nếu nhận phản hồi tiêu cực từ khách hàng thì sự phát triển có thể ngày càng đi xuống. Vậy làm sao để giúp khách hàng hài lòng, INKA CRM sẽ “bật mí” với bạn ngay dưới đây nhé!
Thể hiện sự “cảm ơn” một cách trân trọng:
Hãy thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao của bạn đến khách hàng thông qua lời cảm ơn. Thông qua cách gửi phiếu giảm giá hay phiếu quà tặng sau mỗi lần mua hàng. Họ sẽ quay trở lại để sử dụng voucher đó hoặc dùng cho những lần mua hàng tiếp theo. Khi thanh toán, bạn có thể tặng kèm voucher cho khách hay gửi mã điện tử qua email, tin nhắn SMS kèm theo lời cảm ơn. Mục đích, để khách hàng cảm nhận được sự biết ơn khi họ lựa chọn dịch vụ, sản phẩm bạn.
Ngoài ra, bạn đừng quên gửi lời cảm ơn và chúc mừng vào ngày sinh nhật của khách hàng. Việc giữ chân một khách hàng chỉ bằng 1/10 so với chi phí để có thêm một khách hàng mới. Vì vậy, đừng chỉ tập trung đi tìm nguồn khách hàng mới mà nên chú trọng việc giữ chân những khách hàng hiện tại.
Xem thêm: Xây Dựng Phiếu Khảo Sát Trải Nghiệm Khách Hàng Hiệu Quả
Quan tâm ý kiến của khách hàng
Bất kỳ lời phản hồi của khách hàng thì bạn cũng phải cần lắng nghe và ghi nhận. Sau đó, bạn thống kê những phản hồi tích cực đề từ đó duy trì & phát huy mạnh mẽ. Mặc khác, những ý kiến tiêu cực bạn phải cải thiện và khắc phục để tạo sự hài lòng đến khách hàng. Và thông báo cho khách hàng của bạn biết để họ cảm nhận được những ý kiến của họ đều được bạn tôn trọng, lắng nghe và tìm cách giải quyết.
Bạn cũng có thể chủ động hơn trong việc tìm hiểu để biết được tâm lý khách hàng của bạn. Bạn có thể dự đoán xem họ đang cần gì, thích cái gì và không thích gì,… Bằng cách đưa ra những bảng khảo sát ngắn và khuyến khích họ trả lời. Thông qua những khảo sát ngắn từ khách hàng, họ sẽ giúp bạn biết được bạn đang làm đúng hay đang đi sai hướng. Vì vậy, những lời phản hồi từ khách hàng đều rất giá trị đặc biệt với bất kì một doanh nghiệp nào. Hơn thế nữa, nếu bạn cập nhật sản phẩm/dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng thì sự hài lòng của họ chắc chắn sẽ tăng cao, khi đó doanh nghiệp của bạn cũng giữ được niềm tin từ khách hàng.
Xem thêm: 7 Bước Tạo Kế Hoạch Bán Hàng Chất Lượng Cho Sản Phẩm
Tập trung vào cảm xúc & trải nghiệm người dùng
Thông thường, việc đưa ra quyết định phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc và trải nghiệm. Do đó, nếu như bạn có thể tạo những trải nghiệm tuyệt vời ngay từ lần mua đầu tiên thì chắc chắn khách hàng sẽ có thiện cảm hơn với cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn.
Để tạo nên trải nghiệm này, bạn cần các yếu tố đến từ thái độ phục vụ từ nhân viên, không gian trưng bày, trang trí nội thất hoặc chất lượng sản phẩm, dịch vu… Mỗi lần khách hàng được “tiếp cận” với thương hiệu thì đó là yếu tố tạo nên thiện cảm cũng như mối quan hệ khách hàng đến doanh nghiệp bạn.
Bán hàng là công việc quan trọng, nhưng bạn đừng quá tập trung vào nó mà quên đi việc cung cấp giá trị thực cho khách hàng. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu luôn lưu giữ vững trong tâm trí khách hàng. Từ đó, bất kỳ khi nào có nhu cầu mua sản phẩm, bạn sẽ là đơn vị đầu tiên mà họ nhớ đến và tin tưởng mua hàng.
Đo lường đánh giá của người dùng
Việc đo lường sự hài lòng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích để cải thiện dịch vụ, đưa ra các quyết định và dự báo. Bạn phải kiểm soát được hôm nay có bao nhiêu khách hàng hài lòng và không hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của mình? Tất cả đều phải phụ thuộc vào việc đo lường sự hài lòng đến từ khách hàng.
Nếu mỗi ngày bạn chỉ tập trung vào việc tính toán chi phí bỏ ra cho quảng cáo, doanh thu được bao nhiêu thì bạn đang mất dần việc kiểm soát nguồn khách hàng trong tương lai. Công cụ đo lường giúp bạn thu thập được ý kiến & những đánh giá đến từ khách hàng.
Công cụ này có thể giúp bạn theo dõi được tỷ lệ khách hàng hài lòng hoặc không hài lòng theo thời gian thực. Bên cạnh đó, nó cũng cho phép khách hàng góp ý, chỉ ra các yếu điểm. Điều này giúp doanh nghiệp bạn có thể cải thiện trong tương lai.
Kiểm tra lại toàn bộ khâu chăm sóc khách hàng
Bất kì khách hàng mới hay thân thiết, nếu họ có trải nghiệm không tốt trong bất kỳ khâu chăm sóc nào đều ảnh hưởng đến mối quan hệ này. Thêm vào đó, bạn cần đảm bảo rằng nhân viên thực hiện đúng kỹ thuật. Nhưng bạn vẫn phải đảm bảo rằng mọi kỹ thuật phải được thực hiện nhất quán. Quan tâm những khâu trọng yếu, đồng thời bạn phải có cái nhìn bao quát về trải nghiệm khách hàng. Nếu không những ảnh hưởng đó có thể thực sự làm hỏng công việc kinh doanh của bạn.
Xem thêm: 6 Cách Tạo Ra Đối Tượng Khách Hàng Tiềm Năng Cho Doanh Nghiệp
Xây dựng cộng đồng cho khách hàng
Việc khuyến khích khách hàng tham gia một cộng đồng nào đó của bạn. Điều này giúp bạn có cơ hội để tiếp cận hoặc kết nối với khách hàng đó một lần nữa.
Mời khách hàng like Fanpage hoặc tham gia một Group để thường xuyên nắm được dịch vụ của bạn. Xin khách hàng để lại thông tin liên hệ như Email hoặc số điện thoại. Tư vấn khách hàng tham gia một câu lạc bộ, thẻ thành viên hoặc chương trình khách hàng thân thiết. Đó là những cách đơn giản để bạn tiếp thị lại với khách hàng. Khi có kết nối với khách hàng bạn dễ dàng liên lạc với khách hàng qua việc quảng cáo. Tạo cơ hội lắng nghe khách hàng, cơ hội để bán các sản phẩm khác và giữ chân khác hàng
Đào tạo kỹ năng cho nhân viên
Một nghiên cứu của Mckinsey chỉ ra rằng 70% trải nghiệm mua hàng dựa trên cảm nhận của khách hàng về cách mà họ được đối xử. Nói cách khách chính là thái độ viên của bạn phục vụ cho khách hàng thậm chí là trang phục.
Trước khi để nhân viên của mình giao tiếp với khách hàng hãy đảm bảo rằng khách hàng có được sự phục vụ tốt nhất. Trang bị cho nhân viên đúng về kỹ năng, nhận thức & cách tư duy lấy khách hàng là trung tâm. Để nhân viên luôn phục vụ khách hàng với thái độ tích cực & sự ân cần, thân thiện.
Xem thêm: 5 Ứng Dụng Giúp Quản Lý Nhân Viên Cho Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu
Trên đây là chia sẻ của INKA CRM về một số cách để tạo sự hài lòng của khách hàng. Điều này có thể áp dụng trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Hy vọng những thông tin chia sẽ trên sẽ có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bạn. Chúc mọi người thành công!