Có một điều dễ nhận thấy rằng khách hàng ngày càng khó tiếp cận hơn & càng ngày họ càng hoài nghi vào những lời cam kết từ quảng cáo của các nhà cung cấp. Điều này là kết quả của việc mỗi ngày có quá nhiều quảng cáo bỗng nhiên nhảy ra trước mặt từ TV, radio, biển bảng, tờ rơi … Hãy mạnh dạn thay đổi, từ bỏ cách làm cũ & tìm một hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình, khi đó Inbound Marketing chắc chắn là một phương án hàng đầu bạn cần phải xem xét & thử nghiệm. Bài viết dưới đây, INKA sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng marketing mới này được bắt nguồn từ đâu & Inbound Marketing khác với Outbound Marketing như thế nào?
Inbound marketing là gì ?
Có thể bạn đã từng nghe qua đến cái tên Hubspot – một công ty có trụ sở tại Mỹ, một “gã khổng lồ” trong lĩnh vực tạo ra phần mềm phục vụ cho hoạt động marketing & bán hàng. Và chính Hubspot – người đã tạo ra & đưa thuật ngữ Inbound Marketing trở thành một xu thế mới trong marketing hiện đại ngày nay. Có một thú vị rằng, chính Hubspot đã sử dụng Inbound Marketing để tiếp cận khách hàng tạo nên sự phát triển ấn tượng từ năm 2014 cho đến nay.
Hubspot cũng là tên của một sản phẩm “all- in-one marketing software” cung cấp đầy đủ các công cụ mà bạn cần cho việc thực hiện một chiến dịch Inbound Marketing.
Vậy Inbound Marketing được hiểu như thế nào ? “Inbound Marketing” là một phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung & sự tương tác mang lại giá trị có ích cho khách hàng. Về những khó khăn mà họ đang cần xử lý liên quan đến sản phẩm của bạn. Trong đó, khách hàng là những người chủ động tìm kiếm bạn thông qua các kênh như blogs, các công cụ tìm kiếm & các mạng xã hội.”
Nói một cách dễ hiểu, nó chính là 1 thỏi nam châm, không phải là cái búa tạ – marketing dựa trên những nội dung hữu ích & “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng để tạo ra khách hàng, chứ không spam & làm phiền họ.
Xem thêm: Phần Mềm INKA CRM Trong Content Marketing
So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing & Outbound Marketing
Sau khi đã hiểu thế nào là Inbound Marketing thì hãy cùng Gapit so sánh một chút giữa nó & Outbound Marketing nào!
Có thể thấy rằng, Inbound Marketing sẽ đặt người tiêu dùng làm trọng tâm – phân tích những nhu cầu & mối quan tâm của họ để tạo ra điểm chung giữa thương hiệu & người tiêu dùng. Từ những điểm chung đó, thu hút họ bước vào trang web của doanh nghiệp, thuyết phục họ để lại thông tin liên hệ & dần dần nuôi dưỡng đến ngày họ quyết định mua hàng, thay vì theo cách thức Outbound vốn từng khiến khách hàng cảm thấy bị spam & bị làm phiền bởi doanh nghiệp. Hai cách tiếp cận này tưởng chừng như trái ngược nhau nhưng chúng lại bổ trợ cho nhau rất tốt bạn có thể kết hợp & sử dụng chúng linh hoạt trong từng giai đoạn khác nhau.
Và doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu triển khai hoạt động này bằng cách sử dụng những công cụ, ứng dụng giúp bạn tạo ra & chia sẻ những nội dung hấp dẫn tới đúng chân dung khách hàng lý tưởng, ở đúng các kênh phân phối vào đúng thời điểm.
Xem thêm: Những Kỹ Năng Cần Thiết Để Quản Lý Công Việc Hàng Ngày
Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên, INKA có thể giúp bạn có thể vạch ra được một hướng đi mới. Hiểu rõ hơn về thuật ngữ “Inbound Marketing“. Và để tận dụng cho cơ hội kinh doanh vào doanh nghiệp của mình!