Thời đại công nghệ số đòi hỏi các doanh nghiệp phải thu thập dữ liệu khách hàng một cách nhanh nhất có thể. Chính vì thể, phần mềm Mobile CRM chính là một trong những giải pháp hàng đầu trong việc thu thập dữ liệu người dùng. Vậy Mobile CRM là gì ? ứng dụng Mobile CRM ra sao trong việc thu thập thông tin khách hàng? Hãy cùng INKA CRM tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Khái niệm của Mobile CRM và cơ chế hoạt động của phần mềm Mobile CRM
Mobile CRM là giải pháp giúp doanh nghiệp lấy được thông tin, SĐT của khách hàng khi họ truy cập vào website. Từ đó, các doanh nghiệp có thể tiến hành các phương án Marketing trực tiếp và nhanh chóng nhất.
Phần mềm Mobile CRM hoạt động bằng việc sử dụng một đoạn mã code được gắn trực tiếp lên website của doanh nghiệp. Với đoạn mã này, khi khách hàng tiềm năng truy cập vào website của bạn thì mọi thông tin của khách như: SĐT, địa chỉ IP, vị trí khách hàng, hành trình đi của khách hàng trên website… đều sẽ được lưu lại trên hệ thống máy chủ. Phần còn lại của DN đó là tiến hành Marketing tiếp cận đến tệp khách hàng đã thu thập được để tăng tỷ lệ mua hàng.
Yêu cầu để phần mềm Mobile CRM hoạt động:
- Trang web được gắn mã đoạn mã Scripts do bên phần mềm cung cấp
- Khách hàng phải sử dụng mạng 3G, 4G để truy cập vào web
Xem thêm: So Sánh Các Phần Mềm Quản Lý Nhân Viên Bán Hàng
Tính năng đặc biệt của Mobile CRM
- Nhận diện số điện thoại của khách hàng ngay khi họ truy cập vào website mà không cần khách hàng phải điền form
- Biết được khách hàng ở đâu, khách hàng chỉ cần truy cập website, phần mềm sẽ ghi nhận vị trí địa lý của khách hàng đang truy cập
- Loại bỏ trùng lặp khách hàng phần mềm tự lọc bỏ các số điện thoại trùng nhau
- Biết được khách hàng quan tâm gì, khách hàng truy cập website, phần mềm sẽ ghi nhận đường link khách hàng đang truy cập, các điểm khách hàng quan tâm
- Lấy được số điện thoại lấy được số điện thoại của khách hàng ngay khi vào website, nhận diện được số điện thoại của các mạng Vina, Mobi, Viettel
Trong thời kỳ mua sắm tiêu dùng phổ biến và dữ liệu Big Data lên ngôi thì việc sở hữu được nguồn thông tin khách hàng là chìa khóa mấu chốt để thúc đẩy doanh nghiệp growth hacking. Do đó, phần mềm Mobile CRM được dự báo sẽ cực kỳ hữu ích trong giai đoạn tới.
Hiện nay, trên thị trường tại Việt Nam thì đã có 2 nhà mạng hỗ trợ công nghệ Mobile CRM đó là nhà mạng Mobiphone và Viettel. Trong đó thì có nhà mạng Mobiphone hỗ trợ khá đầy đủ cho Mobile CRM với nhiều tiện ích về Automation để giúp doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động về Email Marketing, SMS Marketing và các hoạt động xã hội khác.
Xem thêm: 7 Bước Tạo Kế Hoạch Bán Hàng Chuyên Nghiệp
Các dịch vụ Mobile CRM được cung cấp trên thị trường bao gồm:
- Quản lý dữ liệu thông tin khách hàng
- Marketing Online trên nhiều nền tảng: Email, Marketing, Social, SMS, tổng đài….
- Sử dụng hệ thống Automation để lên kịch bản chăm sóc khách hàng
- Thiết lập và quản lý KPI cho các doanh nghiệp
Xem thêm: Phần Mềm INKA CRM Trong Quản Lý Content Marketing
Trên đây là những thông tin cơ bản về phần mềm Mobile CRM cũng như lợi ích của phần mềm trong việc thu thập dữ liệu khách hàng. Từ đó giúp các doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh hiệu quả.