Việc chăm sóc, giữ chân khách hàng luôn là các yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công và doanh thu của mọi spa. Đây là ngành có tiềm lực phát triển rất lớn hiện nay và tỷ lệ cạnh tranh của nó cũng không hề thấp chút nào. Để có thể duy trì và cạnh tranh với các đối thủ khác, các spa luôn phải tìm cách nâng cao dịch vụ cho đến việc chăm sóc các khách hàng của mình. Hãy cùng INKA tham khảo cách chăm sóc khách hàng spa hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo trực tuyến trên các phương tiện xã hội
Thời kỳ công nghệ ngày càng bùng nổ, vì thế việc quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng qua internet cũng được coi là công cụ kinh doanh spa tốt nhất, hiệu quả nhất. Bạn hãy thiết kế một trang fanpage, blog hay trang web với những nội dung, hình ảnh thật sự thu hút người truy cập. Bạn cần thường xuyên cập nhật các thông tin dịch vụ spa của mình. Chẳng hạn như những dịch vụ khuyến mại, cung cấp kiến thức về việc chăm sóc khách hàng hay những đánh giá, bình luận của khách hàng để mọi người tham khảo và có thể biết đến bạn nhanh hơn, nhiều hơn.
Xem thêm: Lợi Ích Khi Sử Dụng Phần Mềm CRM Cho Spa Của Bạn
Tặng thẻ khách hàng thân thiết
Tâm lý khách hàng, đặc biệt là chị em phụ nữ đều rất vui khi họ được giảm giá khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Do đó mà bạn hãy tạo chiến lược tặng thẻ giảm giá cho khách hàng thân thiết. Với tấm thẻ này, khách hàng sở hữu thẻ sẽ chủ động quay lại để sử dụng dịch vụ spa với mức giá giảm hấp dẫn nhất. Đồng thời, với những khách hàng thân thiết, bạn hãy tặng họ những món quà nhỏ để tạo mối quan hệ thân thiện với khách hàng nhé.
Xem thêm: 7 Bước Xây Dựng Kế Hoạch Bán Hàng Tối Ưu Doanh Thu
Phân phối các sản phẩm sức khỏe cao cấp, chăm sóc sắc đẹp,
Những sản phẩm về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp không chỉ mang đến nguồn lợi nhuận ổn định cho spa của bạn mà còn giúp khách hàng an tâm sử dụng hơn cho việc chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe tại nhà.
Tuy nhiên, những sản phẩm bạn cần bán phải có uy tín, có chất lượng và đảm bảo nguồn gốc rõ ràng để khách hàng có thể tin tưởng và nâng cao thương hiệu spa của bạn.
Xem thêm: Phần Mềm Quản Lý Nhân Viên Bán Hàng Hot Nhất Hiện Nay
Chính sách chăm sóc khách hàng
Bạn cần thực hiện những dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, email…để có thể giữ mối quan hệ với khách hàng và tạo sự chuyên nghiệp cho spa. Bạn có thể cung cấp những thông tin về dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi qua điện thoại, email, facebook… để họ nhanh chóng biết được.
Trên đây là cách chăm sóc khách hàng spa – yếu tốt cốt lõi mang đến hiệu quả cho ngành dịch vụ. Mong rằng bài viết trên hữu ích cho ngành spa của bạn. Chúc các bạn thành công !