Hiện nay, content marketing đang dẫn đầu xu hướng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là chúng ta đang ở thời đại kỹ thuật số. Và các đơn vị Marketing nhạy bén, bắt sóng khá nhanh khi đẩy mạnh phát triển bộ phận content, đặc biệt là các công ty thực hiện dự án SEO. Tuy nhiên, do tính chất phát triển quá nhanh này, độ sáng tạo và biến tấu ngày càng bị hạn chế. Vì vậy chúng ta không thể kiểm soát toàn bộ các bài viết của content mà chỉ dừng lại ở tính tương đối.Việc quản lý nội dung cùng phân công công việc của team Content Marketing sẽ rất quan trọng, đảm bảo được các KPI của một nhân viên đặt ra. Sau đây INKA sẽ chỉ ra những hiệu quả khi ứng dụng phần mềm Inka Crm trong Content marketing của mình.
Quy định KPI của một nhân viên content
KPI về số lượng
Để đạt được KPI về số lượng, nhân viên content phải đảm bảo giao nộp đúng thời hạn, đầy đủ nội dung, hình ảnh và video theo nhiệm vụ đã được giao. Trong đó, bài viết phải tuân theo quy định về số chữ hoặc hình ảnh phải đạt chuẩn về kích thước và định dạng.
Ngoài ra, các nhân viên content tham gia sáng tạo nội dung cho website, fanpage và đảm bảo số lượng tương tác (thích, bình luận, chia sẻ), số lượt tiếp cận bài viết, số lượt xem video đạt mức yêu cầu (đối với fanpage), đảm bảo lưu lượng truy cập và thời gian tồn tại trên trang (đối với website).
Việc đánh giá số lượng của một bài viết dựa trên các thông số tự nhiên để xác định chỉ số KPI đạt được. Ví dụ, một fanpage facebook có 20 ngàn lượt thích thì chỉ số KPI của một bài viết trên đó chỉ cần lên đến mức 1000 – 2000 lượt tiếp cận là đạt yêu cầu.
Xem thêm: Inbound Marketing – Bí Quyết Thành Công Cho Các Doanh Nghiệp
KPI về chất lượng
Chất lượng của các bài content thường khó đánh giá hơn vì hầu như phải dựa vào nhận xét, ý kiến chủ quan của người kiểm duyệt hoặc bên khách hàng. Vì vậy, giới sáng tạo nội dung đã đưa ra những tiêu chí chung để đánh giá mức độ đáp ứng KPI về chất lượng của một bài viết như: nội dung đã thể hiện đúng tư tưởng của tác giả chưa, đã xác định đúng đối tượng người đọc chưa, có gì độc đáo về nội dung và hình thức không hay đã thu hút được bao nhiêu tương tác.
Ứng dụng INKA CRM trong content marketing để đạt được hai KPI trên
Khai báo các thông tin công việc trên CRM chi tiết
Ví dụ giao diện lên đầu công việc của nhân viên
Có rất nhiều trường thông tin để khai báo và phù hợp với nhu cầu của các nhân viên content, INKA lưu ý một vào trường thông tin chính như sau:
- Tên công việc và mô tả: Nhân viên có thể lên content direction hoặc viết bài với tiêu đề viết ở phần mô tả, có thể nêu mục đích cho bài viết của mình.
- Dự kiến bắt đầu và dự kiến kết thúc: Phần này rất quan trọng để đo lường THỜI LƯỢNG thực hiện công việc, bởi những bài viết, tin tức luôn được cập nhật hàng giờ, việc bạn lên bài nhanh hơn các trang khác cũng là một thế mạnh.
Người theo dõi: Bạn lưu ý nhớ chọn người theo dõi tức trưởng team công việc để khi hoàn thành, CRM sẽ notify tới cho người đó để nắm được realtime nhé - Yêu cầu duyệt khi hoàn thành: Đáp ứng KPI về chất lượng mỗi bài viết luôn cần kiểm duyệt trước khi xuất bản, điều này cũng cần thiết không kém để nội dung đưa ra chính xác, chuẩn nhất bởi những gì mà content marketing làm là đưa ra những giải pháp, lời khuyên của bạn không thể để sai được.
Xem thêm: 7 Bước Lập Kế Hoạch Hiệu Quả Trong Kinh Doanh
Báo cáo tổng quan tiến độ mỗi ngày.
Ví dụ về trang báo cáo tổng quan
Thông qua bảng báo cáo lên đầu việc, trưởng team sẽ theo dõi sát được mỗi người trong đội content đang có hướng viết như thế nào, khi có vấn đề cần thảo luận người theo dõi cũng có thể nhận ra nhanh nhân viên nào đang đi sai hướng hay chỉnh sửa để phù hợp với sự hưởng ứng của người đọc.
Từ việc theo dõi những thông tin cơ bản như vậy nhưng có thể thấy được tiến độ làm việc của cả team content marketing. Từ việc nhân viên nào viết bài nào, tiến độ lên bài, chất lượng bài, tinh thần tham gia tích cực của từng thành viên đều được thể hiện ở đây. Hơn hết chế độ ưu tiên công việc đánh dấu cho các bài viết nóng sốt được cho lên trước, cần hoàn thành ngay để nhân viên nắm bắt kịp thời.
Xem thêm: So Sánh Phần Mềm Quản Lý Công Việc Asana, Trello, Wrike Và INKA CRM
Ngoài ra, module quản lý công việc của INKA CRM còn có thể sử dụng trên mobile app giúp cho người quản lý dễ dàng thực hiện việc giám sát một cách dễ dàng.